GỢI Ý THỰC PHẨM KHÔNG THỂ THIẾU CHO DÂN EATCLEAN

GỢI Ý THỰC PHẨM KHÔNG THỂ THIẾU CHO DÂN EATCLEAN

Làm thế nào để các bữa ăn trở nên healthy hơn nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ chế độ dinh dưỡng cho sức khỏe? Chính những băn khoăn đó đã trở thành tiền đề cho xu hướng ăn eat clean hiện nay ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây nếu bạn chưa biết đến các thực phẩm eat clean tiện lợi, đơn giản này!

- Nhóm tinh bột

Chúng ta nên chọn loại tinh bột chuyển hóa chậm vì chúng nhiều chất xơ, nhiều dinh dưỡng, ít calories hơn, kích thích quá trình trao đổi chất một cách tự nhiên, khiến chúng ta no lâu hơn, ăn ít hơn, từ đó giảm cân hiệu quả.

Những thực phẩm chứa tinh bột tốt cho sức khỏe của bạn có thể tìm thấy là khoai lang, đậu gà, gạo lứt, yến mạch, các loại ngũ cốc nguyên cám, Granola, Trail Mix.

- Thực phẩm chứa protein

Thực phẩm giàu protein là một trong những ưu tiên hàng đầu trong các thực phẩm Eat Clean. Protein mang lại những lợi ích “vàng” cho cơ thể và chiếm phần quan trọng trong nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày. Những thực phẩm giàu protein sẽ giúp bạn tăng cơ bắp nhanh chóng, giảm cân an toàn, hiệu quả. Chúng ta có thể lấy nguồn protein từ:

Nhóm thực phẩm từ cây họ đậu: đậu nành, đậu Hà Lan, đậu đen, đậu xanh, đậu phộng, lạc, đậu đỏ, đậu cô ve,…

Một số các loại rau: cỏ lúa mì, bông cải xanh, măng tây, nấm, rau chân vịt,…

Một số các loại trái cây: bơ, mơ, ổi, dâu tằm, chanh dây, lựu,…

- Thực phẩm giàu chất béo tốt

Các loại chất béo lành mạnh (chất béo không bão hoà) có vai trò rất quan trọng với cơ thể. Chúng giúp con người hấp thụ vitamin tốt hơn, giữ lượng đường trong máu ổn định. Và đặc biệt, chất béo tốt giúp bạn giữ cảm giác no lâu hơn, giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn, từ đó giúp bạn giảm cân.

Thực phẩm chứa chất béo không bão hòa như: quả bơ, dầu ô liu, các loại hạt như hạt hạnh nhân, hạt dẻ, quả hồ đào, bí ngô, mè,…

Đó là những gợi ý về thực phẩm ở mỗi nhóm chất cho dân eatclean. Nhưng bạn đừng quá khắc khe với bản thân mình nhé, bởi eatclean không phải là ngày một ngày hai, đó là một lối sống, một cách ăn uống lành mạnh.